ഉണ്ണി കൊടുങ്ങല്ലൂര്◗
സ്വാ മി വി ശു ദ്ധാ ന ന്ദ
ഇ ന്ന് ഭ ഗ വാ ൻ ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഗു
രു ദേ വ ന്റെ 163 -ാ മ ത് തി രു ജ യ
ന്തി ദി ന മാ ണ് . ഗു രു ദേ വ സ്മൃ തി യു ടെ പു
ണ്യ വും വി ശു ദ്ധി യും നു കർ ന്ന് ധ ന്യ രാ
യി ത്തീ രു ന്ന ശ്രീ നാ രാ യ ണീയ സ മൂ ഹ
ത്തി ന് ഗു രു ജ യ ന്തി ദി നം പൂർ ണ മാ യ�ൊ
രു സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ ദി ന മാ ണ്. സ മർ
പ്പ ണം പൂർ ണ മാ കു മ്പോ ഴാ ണ് അ ത് ന ിർ
വൃ തി ദാ യ ക മാ യി ത്തീ രു ന്ന ത് .
ഭാ ര ത ത്തി ന്റെ ആ ദ്ധ്യാ ത്മി ക പാ ര
മ്പ ര്യ ത്തി ന്റെ മ ഹ ത്വ മെ ന്നു പ റ യു ന്ന തു
ത ന്നെ സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ വി ശു ദ്ധി യാ
ണ്. സ മർ പ്പ ണംക�ൊ ണ്ടാ ണ് ഒ രാൾ വി
ശു ദ്ധ നും മ ഹാ ത്മ നു മാ യി ത്തീ രു ന്ന ത് .
ല�ോ ക ഗു രു ക്ക ന്മാ രു ടെ ജീ വി ത വ ും ദർ
ശ ന വ ും സ ന്ദേ ശ ങ്ങ ള ും അ പ ഗ്ര ഥി ച്ചാ ൽ
അ വ രെ ല്ലാം ത ന്നെ സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ
പൂർ ണ ത യിൽ വി രാ ജി ച്ചി രു ന്ന വ രാ
ണെ ന്ന്ബ ോ ദ്ധ്യപ്പെടും.
ഭ ഗ വാൻ ബു ദ്ധൻ അ ഹിം സാ ധർ മ്മ
ത്തി നു വേ ണ്ടി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ച പു ണ്യാ ത്മാ വാ യി രു ന്നു. ബു ദ്ധ ന്റെ കാ
ല ത്ത് ഹിംസ അ ത്ര മാ ത്രം ശ ക്ത മാ യി
രു ന്നു. അ തി നാ ലാ ണ് ബു ദ്ധൻ അ ഹിം
സാ ധർ മ്മ ത്തി ന് മു ഖ്യത ക ല്പി ക്കു ക യു
ണ്ടാ യ ത് . എ ന്നാ ൽ ബു ദ്ധ മ ത ത്തി ന്റെ
സർ വസ്വീ കാ ര്യ ത യെ ഒ രു പ റ്റം ബ്രാ ഹ്മ
ണ പു ര�ോ ഹി ത ന്മാ ർ നാ സ്തി ക മെ ന്ന് പ റ
ഞ്ഞും പ്ര ച രി പ്പി ച്ചും ആ ക്ഷേ പി ച്ചും പിൽ
ക്കാ ല ത്ത്ക്ഷ യി പ്പി ച്ചു ക ള ഞ്ഞു. ഈ നാ
സ്തി ക വാ ദ ത്തെന ി രാ ക രി ച്ചി രു ന്ന ഗു രു
ദേ വൻ ബു ദ്ധ ധർ മ്മ ത്തി ലെ പ ഞ്ച ശു ദ്ധി
യെ പൂർ ണ മാ യും ഉൾ ക്കൊ ള്ളു ക യും അ
വ യെ കാ ല ത്തി ന�ൊ ത്ത്ന ിർ വ ചി ക്കു
ക യും ച െ യ്തി ട്ടു ണ്ട്. ക്രി സ്തു വി ന്റെ കാ ല മാ
യ പ്പോ ൾ പാ പ കർ മ്മ ങ്ങൾ വർ ദ്ധി ക്കു
ക യും ശ രി യായ ദൈ വ വി ശ്വാ സം മ റ യ
പ്പെ ടു ക യും ഉ ണ്ടാ യി. വി ശ്വാ സ ത്തി ന്റെ
പേ രിൽ ജ ന ങ്ങ ളെ ചൂ ഷ ണം ച െ യ്തു വ
ന്ന പു ര�ോ ഹി ത വർ ഗ ത്തി നെ തി രെന ി
ല ക�ൊ ണ്ടയേ ശു ദേ വൻ ദൈ വ നീ തി
ക്കു വേ ണ്ടി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ച പു
ണ്യ പു രു ഷ നാ യി രു ന്നു. അ ങ്ങ നെ മ നു
ഷ്യ രു ടെ പാ പ മ�ോ ച ന ത്തി നാ യി മ ഹാ
ത്യാ ഗംംച െ യ്ത ക്രി സ്തു വി നെ ക്ഷ മ യു ടെ മൂർ ത്തി യാ യി ട്ടാ ണ് ഗു രു ദേ വൻ അ നു ക
മ്പാ ദ ശ ക ത്തിൽ വി ശേ ഷി പ്പി ച്ചി ട്ടു ള്ള ത് .
മു ഹ മ്മ ദ്ന ബ ി യു ടെ കാ ല ഘ ട്ടം അ
ന്ധ വി ശ്വാ സ ങ്ങ ളു ടെ യ ും അ നാ ചാ ര
ങ്ങ ളു ടെ യ ും ബ ഹു ലത ന ി റ ഞ്ഞ താ യി
രു ന്നു. അ തിൽ പ്പെ ട്ട് മ നു ഷ്യർ ത മ്മി ലു
ള്ള സ്നേ ഹ വും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ വും പാ
ടേ ത കർ ന്നി രു ന്നു. അ തി നാ ൽ സ്നേ
ഹ ത്തി നും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ ത്തി നു മാ യി
ന ബി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ചു. ഇ ങ്ങ
നെ മ നു ഷ്യ രാ ശി യെ വി ശ്വാ സ ത്തി
ലേ ക്കും വി മ�ോ ച ന ത്തി ലേ ക്കും ധർ
മ്മ ത്തി ലേ ക്കും സ്നേ ഹ ത്തി ലേ ക്കും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ ത്തി ലേ ക്കുംന യി ക്കു
വാൻ നേ രാം വ ഴി കൾ തു റ ന്നി ട്ട ആ ഗു
രു ക്ക ന്മാ ർ ക്കു ശേ ഷംല�ോ ക ക്ഷേ മ ത്തി
നാ യി 20 -ാം നൂ റ്റാ ണ്ടിൽ മ നു ഷ്യാ കാ രം
പൂ ണ്ട വ ത രി ച്ച പു ണ്യ പു രു ഷ നാ യി രു
ന്നു ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഗു രു ദേ വൻ.
ഗു രു ദേ വ ന്റെ കാ ലം മ നു
ഷ്യ ത്വം തീർ ത്തും മ റ യ
പ്പെ ട്ടു പ�ോ യി രു ന്ന ഒ
രു കാ ല ഘ ട്ട മാ യി രു
ന്നു. ജാ തി യു ടെ യും മ
ത ത്തി ന്റെ യ ും ദൈ വ
ത്തി ന്റെ യും വി ശ്വാ സ
ത്തി ന്റെ യും പേ രിൽ ക ല ഹി ക്കു ന്ന മ നു
ഷ്യ രെ യാ ണ് ഗു രു ത നി ക്കു ചു റ്റി ലും ക
ണ്ട ത്. ഇ ങ്ങ നെ മ നു ഷ്യർ ത മ്മിൽ ഭി ന്നി
ക്കു ന്ന തി നും അ വ രെ ഭി ന്നി പ്പി ക്കു ന്ന തി
നും അ തി ലൂ ടെ അ ധി കാ ര ത്തി ന്റെ യ ും
ആ ധി പ ത്യ ത്തി ന്റെ യും ശ ക്തി യും വ്യാ
പ്തി യും വർ ദ്ധി പ്പി ക്കു ന്ന തി നും വേ ണ്ട തെ
ല്ലാം ആ സൂ ത്ര ണംച െ യ്യു ന്ന വ രെ യും ഗു
രു ത നി ക്ക് ചു റ്റും ക ണ്ടു. ഈ വി ധം പ ര
നു പ രം താ പ മേ കു ന്ന വ രു ടെല�ോ ക ത്ത് സ മ്പൂർ ണ മാ യ മ നു ഷ്യ ത്വ ത്തി ന്റെ പു ന
ര വ ത ര ണ ത്തി നാ യി ട്ടാ ണ് ഗു രു ദേ വൻ
ത ന്റെ ആ യു സ് സ മർ പ്പി ച്ച ത്. എ ന്നാൽ
ആ ര�ോ ട ും എ തി രി ടു ക യ�ോ ഏ റ്റു മു ട്ടു ക
യ�ോച െ യ്യു ന്ന ശൈ ലി ഗു രു വി നു ണ്ടാ യി
രു ന്നി ല്ല. എ ല്ലാ വ രെ യ ും ഒ ന്നി പ്പി ക്കു ന്ന
ത ും എ ല്ലാ വ ര ും ഒ ന്നി ക്കു ന്ന തു മാ യ മ നു
ഷ ത്വ ത്തെതെ ളി ക്കു ന്ന തി നു ള്ള സർ വ്വ
സ മ്മ ത മാ യ�ൊ രു ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്രം ഗു രു ദേ
വൻ അ വ ത രി പ്പി ക്കു ക യാ ണു ണ്ടാ യ ത് .
ആ ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്ര ത്തി ന്റെ ഉ ള്ള ട ക്ക ങ്ങ
ളെ പ്ര കാ ശി പ്പി ക്കു ന്ന സ ന്ദേ ശ ങ്ങ ളാ ണ്
'ഒ രു ജാ തി ഒ രു മ തം ഒ രു ദൈ വം മ നു ഷ്യ
ന്", 'മ ത മേ താ യാ ലും മ നു ഷ്യ ൻ ന ന്നാ
യാൽ മ തി", 'വി ശ്വാ സ ത്തി ന്റെ പേ രിൽ
പ�ൊ രു തു ന്ന ത് ബു ദ്ധി യു ള്ള വ രു ടെല ക്ഷ
ണ മ ല്ല" തു ട ങ്ങി യ വ യെ ല്ലാം ത ന്നെ .
വാ ക്കും വി ചാ ര വും പ്ര വർ ത്തി യും വി
ശ്വാ സ വ ും ധർ മ്മ വ ും അ ഞ്ചി ത ളു ക ളു ള്ള
ഒ രു പു ഷ്പം പ�ോ ലെ വി രി ഞ്ഞ് മ നു ഷ്യ ത്വ
ത്തി ന്റെ സു ഗ ന്ധം പ ര ത്തി പ രി ശ�ോ ഭി
ച്ചി രു ന്ന ഒ രു ജീ വി ത മാ യി രു ന്നു ഗു രു വി
ന്റേ ത്. അ തു ക�ൊ ണ്ടാ ണ് ആ മ ഹി ത ജീ
വി ത ം സ മ സ്ത മ നു ഷ്യർ ക്കുംവേ ണ്ടി യു
ള്ള താ യി ത്തീർ ന്ന ത് . ഒ രാ ള�ോ ട ും അ വ ര
വർ ക്കു വേ ണ്ടി മാ ത്ര മാ യി സം ഭാ ഷ ണം
ചെ യ്യു ക യെ ന്ന ത് ഗു രു ക്ക ന്മാ രു ടെ രീ തി
യാ യി രു ന്നി ല്ല. എ ല്ലാ വർ ക്കുംവേ ണ്ടി യു
ള്ള ത് അ ടു ത്തു വ രു ന്ന ഓ ര�ോ രു ത്ത ര�ോ
ട ും സാ ന്ദ ർ ഭി ക മാ യി പ റ യു ക അ താ യി
രു ന്നു ഗു രു വി ന്റെ യും രീ തി. ഇ ങ്ങ നെ ഒ
രാ ളി ലൂ ടെ എ ല്ലാ വ ര�ോ ട ും സം വ ദി ച്ചി രു
ന്ന, ഒ രു കാ ഴ്ച യി ലൂ ടെ സ മ സ്ത ഭു വ ന ങ്ങ
ളെ യ ും അ നു ഭ വി ച്ചി രു ന്ന , ഗു രു വി ന്റെ ത
ത്ത്വ ചി ന്ത യ ും ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്ര വ ും ഏ തു കാ
ല ത്തെ മ നു ഷ്യ ന്റെ യും ജീ വി ത ത്തെ പ്ര
കാ ശി പ്പി ക്കു ന്ന ശാ സ്ത്ര വ ും ദർ ശ ന വു മാ
ണ്. ശാ സ്ത്ര വും ദർ ശ ന വും ര ണ്ട ല്ലാ താ കു
ന്ന ഒ ര പൂർ വ സ മ ന്വ യ ത്തി ന്റെ ത ത്ത്വ
ശാ സ്ത്ര മാ യ തു ക�ൊ ണ്ടാ ണ് അ ത് സാ ർ
വ കാ ലി ക വ ും സാ ർ വദേ ശീ
യ വു മാ യി ല�ോ ക സം ഗ്ര ഹാ ർ
ത്ഥംന ി ല ക�ൊ ള്ളു ന്ന ത് . ഗു രു
ദർ ശ ന ത്തി ന്റെ അ മേ യ മായ
ഈ മ ഹി മ യെ അ റി യാ തെ ഗു
രു വി നെ സ മീ പി ക്കു ന്ന വ ര ും
കാ ണു ന്ന വ ര ും പ റ യു ന്ന വ ര ും ന ിർ
വ ചി ക്കു ന്ന വ ര ും ഇ ന്ന് കൂ ട ി വ രി ക
യാ ണ്.
ഗു രു ദേ വൻ ജാ തി ഭേ ദ വ ും മ ത
ദ്വേ ഷ വു മി ല്ലാ ത്ത ഒ രു ഏ ക ല�ോ
ക ത്തെ സം സ്ഥാ പ നം ചെ യ്യു
വാ നാ ണ് ആ ഗ്ര ഹി ച്ച ത് . അ തി
നു വേ ണ്ടി യു ള്ള ബാ ഹ്യ വും ആ
ഭ്യ ന്ത ര വു മാ യ ഒ രു ക്കം ജ ന ങ്ങ ളി
ലും സ മൂ ഹ ത്തി ലും വ രു ത്തു ന്ന തി
നാ യി ട്ടാ ണ് ക് ഷേ ത്ര പ്ര തി ഷ്ഠ കൾ
ന ട ത്തി യ ത ും ന വ�ോ ത്ഥാന യ ജ്ഞ
ങ്ങൾ ആ വി ഷ്ക രി ച്ച തും ദാർ ശ നിക
പ്ര ബോ ധ നാ ത്മ ക കൃ തി കൾ ര
ചി ച്ചു ന ൽ കി യ ത്. എ ന്നാൽ
ക്ഷേ ത്ര ങ്ങൾ പി ന്നീ ട് ജാ
തി യെ അ ധി ക മാ ക്കു
ന്ന താ യി ഗു രു ദേ വ
നുബ ോദ്ധ്യപ്പെ ട്ടു.
അ പ്പോ ഴാ ണ് പ്ര
ധാ ന ദേ വാ ല യം വി ദ്യാ ല യ മാ ക ണ
മെ ന്ന് തൃ പ്പാ ദ ങ്ങൾ ഉ പ ദേ ശി ച്ച ത് .
ഇ ന്ന് പ ല ക് ഷേ ത്ര ങ്ങ ളും ജാ തി യെ
യും പ�ൊ യ്പ്പോയ അ നാ ചാ ര ങ്ങ ളെ യും
തി രി ച്ചു ക�ൊ ണ്ടു വ രു ന്ന തി നും ശ ക്തി
പ്പെ ടു ത്തു ന്ന തി നും പ ല വി ധ ത്തി ലു ള്ള
ത ന്ത്ര ങ്ങ ള ും ഉ പ ജാ പ ങ്ങ ള ും ന ട ത്തി വ
രു ന്നു വെ ന്ന ത് ഖേ ദ ക ര മാ ണ്. ഈ അ
ടു ത്ത നാ ളിൽ മാ വേ ലി ക്ക ര യി ലെ ച െ
ട്ടി കു ള ങ്ങര ക് ഷേ ത്ര ത്തിൽ ബ്രാ ഹ്മ ണ പൂ
ജാ പാ ര മ്പ ര്യ മാ ണു ള്ള തെ ന്ന വാ ദ മു യർ
ത്തി തി രു വി താം കൂർ ദേ വ സ്വം ബോർ
ഡ് ന ി യ മി ച്ച അ ബ്രാ ഹ്മ ണ നാ യ ശാ ന്തി
യു ടെന ി യ മ നം മ ര വി പ്പി ച്ച ത ും പൂ ജാ വ
കാ ശ വ ും താ ന്ത്രി കാ വ കാ ശ വ ും സ വർ
ണ്ണ രിൽ ത ന്നെകേ ന്ദ്രീ ക രി പ്പി ക്കാ നു ള്ള
ഗൂ ഢ നീ ക്കംവെ ളി ച്ച ത്താ യ ത ും ആ ധു
നി ക കേ ര ള ത്തി ന്റെ മു ഖ ത്തി നേ റ്റ ക ന
ത്ത പ്ര ഹ ര മാ ണ് . ഒ രു ഇ ട തു പ ക്ഷ സർ
ക്കാർ കേ ര ള ത്തെന യി ക്കു മ്പോൾ ത
ന്നെ പു ര�ോ ഗ മ നാ ദർ ശ ത്തി നു മേ ൽ സ
വർ ണാ ധി പ ത്യ ത്തി ന്റെ മേ ൽ ക്കോ യ്മ
പു നഃസ്ഥാ പി ക്കാ നു ള്ള ന ീ ക്കം അ തീ വ
ഗൗ ര വ മാ യേ കാ ണാ നാ വു. ഗു രു വി ന്റെ
സാ മൂ ഹ്യ ന വ�ോ ത്ഥാ ന ത്തെ പി ന്നോ ട്ട
ടി ക്കു ന്ന ഇ ത്ത രംമ് ലേ ച്ഛ ന ീ ക്ക ങ്ങ ളെകേ
ര ള ത്തി ന്റെ മ ണ്ണിൽ ന ി ന്നും തു ട ച്ചു നീ ക്കു
ക ത ന്നെവേ ണം. ഗു രു വി നെ ത മ സ്ക
രി ക്കു ന്ന വ ര ും ഭ ജ ന ത്തെ ഭാ ര മാ ക്കു ന്ന
വ രും ധ്യാ ന ത്തെമ്ലാ ന മാ ക്കു ന്ന വ രും
ശാ ന്തി യെ ഭ്രാ ന്ത മാ ക്കു ന്ന വ രു മാ ണ് ഇ
ത്ത രംന ീ ക്ക ങ്ങൾ ക്ക് ക രു ത്തു പ ക രു
ന്ന ത്. ഗു രു വി നെ ഇ ന്ന രീ തി യി ലെ വി
ളി ക്കാ വു എ ന്നു വ രെ ഇ പ്പോൾ പ റ ഞ്ഞു
വ ച്ചി രി ക്കു ന്നു. ഇ ങ്ങ നെ യെ ല്ലാം ഗു രു
വി നെ ന ി ന്ദി ക്കു ന്ന വ രു ടെ യ ും ന ിർ വ ചി
ക്കു ന്ന വ രു ടെ യ ും ഇ ട യി ലാ ണ് ശു ദ്ധ ന്മാ
രാ യ ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഭ ക്ത ന്മാ ർ അ ക പ്പെ
ട്ടി രി ക്കു ന്ന ത് .
ന മ്മു ടെ ജീ വി ത ത്തെ പ്ര കാ ശി പ്പി ച്ച ഗു രു സ്വ രൂ പ ത്തി നു മു ന്നിൽ കു റ ച്ചു നേ ര
മെ ങ്കി ലും ധ്യാ ന ലീ ന നാ യി രി ക്കു വാ ൻ
ന മു ക്കു ക ഴ ി യ ണം . ഗു രു വ ച ന ങ്ങൾ ക�ൊ
ണ്ട് ഹൃ ദ യ ത്തെ വി ശു ദ്ധ മാ ക്കു വാ നും ഗു
രു കൃ തി കൾ ക�ൊ ണ്ട്ബ ോ ധ ത്തെതെ ളി
ക്കു വാ നും ഗു രു ധർ മ്മം ക�ൊ ണ്ട് സ ദാ ചാ
ര നി ഷ്ഠ നാ കു വാ നും ന മു ക്കു ക ഴ ി യ ണം .
അ ങ്ങ നെ ഗു രു സ്മൃ തി യു ടെ ധ ന്യ ത യിൽ
വാ ക്കും വി ചാ ര വും പ്ര വർ ത്തി യും ശു ദ്ധ
മാ യി ക്ക ഴി ഞ്ഞാൽ ശാ ന്തി യും ശ്രേ യും
വ ന്നു ക�ൊ ള്ളും. ഗു രു ദേ വ ന്റെ ജ യ ന്തി ദി
നം ഒ രു പൂർ ണ സ മർ പ്പ ണ ത്തി നു ള്ള അ
വ സ ര മാ യി ത്തീ ര ട്ടെ യെ ന്നു പ്രാ ർ ത്ഥി
ക്കു ന്നു.
( ശ്രീ നാ രാ യ ണ ധർ മ്മ സം ഘം ട്ര സ്റ്റ് പ്ര സി ഡ ന്റാ ണ് ലേ ഖകൻ)
സ്വാ മി വി ശു ദ്ധാ ന ന്ദ
ഇ ന്ന് ഭ ഗ വാ ൻ ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഗു
രു ദേ വ ന്റെ 163 -ാ മ ത് തി രു ജ യ
ന്തി ദി ന മാ ണ് . ഗു രു ദേ വ സ്മൃ തി യു ടെ പു
ണ്യ വും വി ശു ദ്ധി യും നു കർ ന്ന് ധ ന്യ രാ
യി ത്തീ രു ന്ന ശ്രീ നാ രാ യ ണീയ സ മൂ ഹ
ത്തി ന് ഗു രു ജ യ ന്തി ദി നം പൂർ ണ മാ യ�ൊ
രു സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ ദി ന മാ ണ്. സ മർ
പ്പ ണം പൂർ ണ മാ കു മ്പോ ഴാ ണ് അ ത് ന ിർ
വൃ തി ദാ യ ക മാ യി ത്തീ രു ന്ന ത് .
ഭാ ര ത ത്തി ന്റെ ആ ദ്ധ്യാ ത്മി ക പാ ര
മ്പ ര്യ ത്തി ന്റെ മ ഹ ത്വ മെ ന്നു പ റ യു ന്ന തു
ത ന്നെ സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ വി ശു ദ്ധി യാ
ണ്. സ മർ പ്പ ണംക�ൊ ണ്ടാ ണ് ഒ രാൾ വി
ശു ദ്ധ നും മ ഹാ ത്മ നു മാ യി ത്തീ രു ന്ന ത് .
ല�ോ ക ഗു രു ക്ക ന്മാ രു ടെ ജീ വി ത വ ും ദർ
ശ ന വ ും സ ന്ദേ ശ ങ്ങ ള ും അ പ ഗ്ര ഥി ച്ചാ ൽ
അ വ രെ ല്ലാം ത ന്നെ സ മർ പ്പ ണ ത്തി ന്റെ
പൂർ ണ ത യിൽ വി രാ ജി ച്ചി രു ന്ന വ രാ
ണെ ന്ന്ബ ോ ദ്ധ്യപ്പെടും.
ഭ ഗ വാൻ ബു ദ്ധൻ അ ഹിം സാ ധർ മ്മ
ത്തി നു വേ ണ്ടി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ച പു ണ്യാ ത്മാ വാ യി രു ന്നു. ബു ദ്ധ ന്റെ കാ
ല ത്ത് ഹിംസ അ ത്ര മാ ത്രം ശ ക്ത മാ യി
രു ന്നു. അ തി നാ ലാ ണ് ബു ദ്ധൻ അ ഹിം
സാ ധർ മ്മ ത്തി ന് മു ഖ്യത ക ല്പി ക്കു ക യു
ണ്ടാ യ ത് . എ ന്നാ ൽ ബു ദ്ധ മ ത ത്തി ന്റെ
സർ വസ്വീ കാ ര്യ ത യെ ഒ രു പ റ്റം ബ്രാ ഹ്മ
ണ പു ര�ോ ഹി ത ന്മാ ർ നാ സ്തി ക മെ ന്ന് പ റ
ഞ്ഞും പ്ര ച രി പ്പി ച്ചും ആ ക്ഷേ പി ച്ചും പിൽ
ക്കാ ല ത്ത്ക്ഷ യി പ്പി ച്ചു ക ള ഞ്ഞു. ഈ നാ
സ്തി ക വാ ദ ത്തെന ി രാ ക രി ച്ചി രു ന്ന ഗു രു
ദേ വൻ ബു ദ്ധ ധർ മ്മ ത്തി ലെ പ ഞ്ച ശു ദ്ധി
യെ പൂർ ണ മാ യും ഉൾ ക്കൊ ള്ളു ക യും അ
വ യെ കാ ല ത്തി ന�ൊ ത്ത്ന ിർ വ ചി ക്കു
ക യും ച െ യ്തി ട്ടു ണ്ട്. ക്രി സ്തു വി ന്റെ കാ ല മാ
യ പ്പോ ൾ പാ പ കർ മ്മ ങ്ങൾ വർ ദ്ധി ക്കു
ക യും ശ രി യായ ദൈ വ വി ശ്വാ സം മ റ യ
പ്പെ ടു ക യും ഉ ണ്ടാ യി. വി ശ്വാ സ ത്തി ന്റെ
പേ രിൽ ജ ന ങ്ങ ളെ ചൂ ഷ ണം ച െ യ്തു വ
ന്ന പു ര�ോ ഹി ത വർ ഗ ത്തി നെ തി രെന ി
ല ക�ൊ ണ്ടയേ ശു ദേ വൻ ദൈ വ നീ തി
ക്കു വേ ണ്ടി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ച പു
ണ്യ പു രു ഷ നാ യി രു ന്നു. അ ങ്ങ നെ മ നു
ഷ്യ രു ടെ പാ പ മ�ോ ച ന ത്തി നാ യി മ ഹാ
ത്യാ ഗംംച െ യ്ത ക്രി സ്തു വി നെ ക്ഷ മ യു ടെ മൂർ ത്തി യാ യി ട്ടാ ണ് ഗു രു ദേ വൻ അ നു ക
മ്പാ ദ ശ ക ത്തിൽ വി ശേ ഷി പ്പി ച്ചി ട്ടു ള്ള ത് .
മു ഹ മ്മ ദ്ന ബ ി യു ടെ കാ ല ഘ ട്ടം അ
ന്ധ വി ശ്വാ സ ങ്ങ ളു ടെ യ ും അ നാ ചാ ര
ങ്ങ ളു ടെ യ ും ബ ഹു ലത ന ി റ ഞ്ഞ താ യി
രു ന്നു. അ തിൽ പ്പെ ട്ട് മ നു ഷ്യർ ത മ്മി ലു
ള്ള സ്നേ ഹ വും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ വും പാ
ടേ ത കർ ന്നി രു ന്നു. അ തി നാ ൽ സ്നേ
ഹ ത്തി നും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ ത്തി നു മാ യി
ന ബി സ്വ ജീ വി തം സ മർ പ്പി ച്ചു. ഇ ങ്ങ
നെ മ നു ഷ്യ രാ ശി യെ വി ശ്വാ സ ത്തി
ലേ ക്കും വി മ�ോ ച ന ത്തി ലേ ക്കും ധർ
മ്മ ത്തി ലേ ക്കും സ്നേ ഹ ത്തി ലേ ക്കും സാ ഹ�ോ ദ ര്യ ത്തി ലേ ക്കുംന യി ക്കു
വാൻ നേ രാം വ ഴി കൾ തു റ ന്നി ട്ട ആ ഗു
രു ക്ക ന്മാ ർ ക്കു ശേ ഷംല�ോ ക ക്ഷേ മ ത്തി
നാ യി 20 -ാം നൂ റ്റാ ണ്ടിൽ മ നു ഷ്യാ കാ രം
പൂ ണ്ട വ ത രി ച്ച പു ണ്യ പു രു ഷ നാ യി രു
ന്നു ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഗു രു ദേ വൻ.
ഗു രു ദേ വ ന്റെ കാ ലം മ നു
ഷ്യ ത്വം തീർ ത്തും മ റ യ
പ്പെ ട്ടു പ�ോ യി രു ന്ന ഒ
രു കാ ല ഘ ട്ട മാ യി രു
ന്നു. ജാ തി യു ടെ യും മ
ത ത്തി ന്റെ യ ും ദൈ വ
ത്തി ന്റെ യും വി ശ്വാ സ
ത്തി ന്റെ യും പേ രിൽ ക ല ഹി ക്കു ന്ന മ നു
ഷ്യ രെ യാ ണ് ഗു രു ത നി ക്കു ചു റ്റി ലും ക
ണ്ട ത്. ഇ ങ്ങ നെ മ നു ഷ്യർ ത മ്മിൽ ഭി ന്നി
ക്കു ന്ന തി നും അ വ രെ ഭി ന്നി പ്പി ക്കു ന്ന തി
നും അ തി ലൂ ടെ അ ധി കാ ര ത്തി ന്റെ യ ും
ആ ധി പ ത്യ ത്തി ന്റെ യും ശ ക്തി യും വ്യാ
പ്തി യും വർ ദ്ധി പ്പി ക്കു ന്ന തി നും വേ ണ്ട തെ
ല്ലാം ആ സൂ ത്ര ണംച െ യ്യു ന്ന വ രെ യും ഗു
രു ത നി ക്ക് ചു റ്റും ക ണ്ടു. ഈ വി ധം പ ര
നു പ രം താ പ മേ കു ന്ന വ രു ടെല�ോ ക ത്ത് സ മ്പൂർ ണ മാ യ മ നു ഷ്യ ത്വ ത്തി ന്റെ പു ന
ര വ ത ര ണ ത്തി നാ യി ട്ടാ ണ് ഗു രു ദേ വൻ
ത ന്റെ ആ യു സ് സ മർ പ്പി ച്ച ത്. എ ന്നാൽ
ആ ര�ോ ട ും എ തി രി ടു ക യ�ോ ഏ റ്റു മു ട്ടു ക
യ�ോച െ യ്യു ന്ന ശൈ ലി ഗു രു വി നു ണ്ടാ യി
രു ന്നി ല്ല. എ ല്ലാ വ രെ യ ും ഒ ന്നി പ്പി ക്കു ന്ന
ത ും എ ല്ലാ വ ര ും ഒ ന്നി ക്കു ന്ന തു മാ യ മ നു
ഷ ത്വ ത്തെതെ ളി ക്കു ന്ന തി നു ള്ള സർ വ്വ
സ മ്മ ത മാ യ�ൊ രു ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്രം ഗു രു ദേ
വൻ അ വ ത രി പ്പി ക്കു ക യാ ണു ണ്ടാ യ ത് .
ആ ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്ര ത്തി ന്റെ ഉ ള്ള ട ക്ക ങ്ങ
ളെ പ്ര കാ ശി പ്പി ക്കു ന്ന സ ന്ദേ ശ ങ്ങ ളാ ണ്
'ഒ രു ജാ തി ഒ രു മ തം ഒ രു ദൈ വം മ നു ഷ്യ
ന്", 'മ ത മേ താ യാ ലും മ നു ഷ്യ ൻ ന ന്നാ
യാൽ മ തി", 'വി ശ്വാ സ ത്തി ന്റെ പേ രിൽ
പ�ൊ രു തു ന്ന ത് ബു ദ്ധി യു ള്ള വ രു ടെല ക്ഷ
ണ മ ല്ല" തു ട ങ്ങി യ വ യെ ല്ലാം ത ന്നെ .
വാ ക്കും വി ചാ ര വും പ്ര വർ ത്തി യും വി
ശ്വാ സ വ ും ധർ മ്മ വ ും അ ഞ്ചി ത ളു ക ളു ള്ള
ഒ രു പു ഷ്പം പ�ോ ലെ വി രി ഞ്ഞ് മ നു ഷ്യ ത്വ
ത്തി ന്റെ സു ഗ ന്ധം പ ര ത്തി പ രി ശ�ോ ഭി
ച്ചി രു ന്ന ഒ രു ജീ വി ത മാ യി രു ന്നു ഗു രു വി
ന്റേ ത്. അ തു ക�ൊ ണ്ടാ ണ് ആ മ ഹി ത ജീ
വി ത ം സ മ സ്ത മ നു ഷ്യർ ക്കുംവേ ണ്ടി യു
ള്ള താ യി ത്തീർ ന്ന ത് . ഒ രാ ള�ോ ട ും അ വ ര
വർ ക്കു വേ ണ്ടി മാ ത്ര മാ യി സം ഭാ ഷ ണം
ചെ യ്യു ക യെ ന്ന ത് ഗു രു ക്ക ന്മാ രു ടെ രീ തി
യാ യി രു ന്നി ല്ല. എ ല്ലാ വർ ക്കുംവേ ണ്ടി യു
ള്ള ത് അ ടു ത്തു വ രു ന്ന ഓ ര�ോ രു ത്ത ര�ോ
ട ും സാ ന്ദ ർ ഭി ക മാ യി പ റ യു ക അ താ യി
രു ന്നു ഗു രു വി ന്റെ യും രീ തി. ഇ ങ്ങ നെ ഒ
രാ ളി ലൂ ടെ എ ല്ലാ വ ര�ോ ട ും സം വ ദി ച്ചി രു
ന്ന, ഒ രു കാ ഴ്ച യി ലൂ ടെ സ മ സ്ത ഭു വ ന ങ്ങ
ളെ യ ും അ നു ഭ വി ച്ചി രു ന്ന , ഗു രു വി ന്റെ ത
ത്ത്വ ചി ന്ത യ ും ത ത്ത്വ ശാ സ്ത്ര വ ും ഏ തു കാ
ല ത്തെ മ നു ഷ്യ ന്റെ യും ജീ വി ത ത്തെ പ്ര
കാ ശി പ്പി ക്കു ന്ന ശാ സ്ത്ര വ ും ദർ ശ ന വു മാ
ണ്. ശാ സ്ത്ര വും ദർ ശ ന വും ര ണ്ട ല്ലാ താ കു
ന്ന ഒ ര പൂർ വ സ മ ന്വ യ ത്തി ന്റെ ത ത്ത്വ
ശാ സ്ത്ര മാ യ തു ക�ൊ ണ്ടാ ണ് അ ത് സാ ർ
വ കാ ലി ക വ ും സാ ർ വദേ ശീ
യ വു മാ യി ല�ോ ക സം ഗ്ര ഹാ ർ
ത്ഥംന ി ല ക�ൊ ള്ളു ന്ന ത് . ഗു രു
ദർ ശ ന ത്തി ന്റെ അ മേ യ മായ
ഈ മ ഹി മ യെ അ റി യാ തെ ഗു
രു വി നെ സ മീ പി ക്കു ന്ന വ ര ും
കാ ണു ന്ന വ ര ും പ റ യു ന്ന വ ര ും ന ിർ
വ ചി ക്കു ന്ന വ ര ും ഇ ന്ന് കൂ ട ി വ രി ക
യാ ണ്.
ഗു രു ദേ വൻ ജാ തി ഭേ ദ വ ും മ ത
ദ്വേ ഷ വു മി ല്ലാ ത്ത ഒ രു ഏ ക ല�ോ
ക ത്തെ സം സ്ഥാ പ നം ചെ യ്യു
വാ നാ ണ് ആ ഗ്ര ഹി ച്ച ത് . അ തി
നു വേ ണ്ടി യു ള്ള ബാ ഹ്യ വും ആ
ഭ്യ ന്ത ര വു മാ യ ഒ രു ക്കം ജ ന ങ്ങ ളി
ലും സ മൂ ഹ ത്തി ലും വ രു ത്തു ന്ന തി
നാ യി ട്ടാ ണ് ക് ഷേ ത്ര പ്ര തി ഷ്ഠ കൾ
ന ട ത്തി യ ത ും ന വ�ോ ത്ഥാന യ ജ്ഞ
ങ്ങൾ ആ വി ഷ്ക രി ച്ച തും ദാർ ശ നിക
പ്ര ബോ ധ നാ ത്മ ക കൃ തി കൾ ര
ചി ച്ചു ന ൽ കി യ ത്. എ ന്നാൽ
ക്ഷേ ത്ര ങ്ങൾ പി ന്നീ ട് ജാ
തി യെ അ ധി ക മാ ക്കു
ന്ന താ യി ഗു രു ദേ വ
നുബ ോദ്ധ്യപ്പെ ട്ടു.
അ പ്പോ ഴാ ണ് പ്ര
ധാ ന ദേ വാ ല യം വി ദ്യാ ല യ മാ ക ണ
മെ ന്ന് തൃ പ്പാ ദ ങ്ങൾ ഉ പ ദേ ശി ച്ച ത് .
ഇ ന്ന് പ ല ക് ഷേ ത്ര ങ്ങ ളും ജാ തി യെ
യും പ�ൊ യ്പ്പോയ അ നാ ചാ ര ങ്ങ ളെ യും
തി രി ച്ചു ക�ൊ ണ്ടു വ രു ന്ന തി നും ശ ക്തി
പ്പെ ടു ത്തു ന്ന തി നും പ ല വി ധ ത്തി ലു ള്ള
ത ന്ത്ര ങ്ങ ള ും ഉ പ ജാ പ ങ്ങ ള ും ന ട ത്തി വ
രു ന്നു വെ ന്ന ത് ഖേ ദ ക ര മാ ണ്. ഈ അ
ടു ത്ത നാ ളിൽ മാ വേ ലി ക്ക ര യി ലെ ച െ
ട്ടി കു ള ങ്ങര ക് ഷേ ത്ര ത്തിൽ ബ്രാ ഹ്മ ണ പൂ
ജാ പാ ര മ്പ ര്യ മാ ണു ള്ള തെ ന്ന വാ ദ മു യർ
ത്തി തി രു വി താം കൂർ ദേ വ സ്വം ബോർ
ഡ് ന ി യ മി ച്ച അ ബ്രാ ഹ്മ ണ നാ യ ശാ ന്തി
യു ടെന ി യ മ നം മ ര വി പ്പി ച്ച ത ും പൂ ജാ വ
കാ ശ വ ും താ ന്ത്രി കാ വ കാ ശ വ ും സ വർ
ണ്ണ രിൽ ത ന്നെകേ ന്ദ്രീ ക രി പ്പി ക്കാ നു ള്ള
ഗൂ ഢ നീ ക്കംവെ ളി ച്ച ത്താ യ ത ും ആ ധു
നി ക കേ ര ള ത്തി ന്റെ മു ഖ ത്തി നേ റ്റ ക ന
ത്ത പ്ര ഹ ര മാ ണ് . ഒ രു ഇ ട തു പ ക്ഷ സർ
ക്കാർ കേ ര ള ത്തെന യി ക്കു മ്പോൾ ത
ന്നെ പു ര�ോ ഗ മ നാ ദർ ശ ത്തി നു മേ ൽ സ
വർ ണാ ധി പ ത്യ ത്തി ന്റെ മേ ൽ ക്കോ യ്മ
പു നഃസ്ഥാ പി ക്കാ നു ള്ള ന ീ ക്കം അ തീ വ
ഗൗ ര വ മാ യേ കാ ണാ നാ വു. ഗു രു വി ന്റെ
സാ മൂ ഹ്യ ന വ�ോ ത്ഥാ ന ത്തെ പി ന്നോ ട്ട
ടി ക്കു ന്ന ഇ ത്ത രംമ് ലേ ച്ഛ ന ീ ക്ക ങ്ങ ളെകേ
ര ള ത്തി ന്റെ മ ണ്ണിൽ ന ി ന്നും തു ട ച്ചു നീ ക്കു
ക ത ന്നെവേ ണം. ഗു രു വി നെ ത മ സ്ക
രി ക്കു ന്ന വ ര ും ഭ ജ ന ത്തെ ഭാ ര മാ ക്കു ന്ന
വ രും ധ്യാ ന ത്തെമ്ലാ ന മാ ക്കു ന്ന വ രും
ശാ ന്തി യെ ഭ്രാ ന്ത മാ ക്കു ന്ന വ രു മാ ണ് ഇ
ത്ത രംന ീ ക്ക ങ്ങൾ ക്ക് ക രു ത്തു പ ക രു
ന്ന ത്. ഗു രു വി നെ ഇ ന്ന രീ തി യി ലെ വി
ളി ക്കാ വു എ ന്നു വ രെ ഇ പ്പോൾ പ റ ഞ്ഞു
വ ച്ചി രി ക്കു ന്നു. ഇ ങ്ങ നെ യെ ല്ലാം ഗു രു
വി നെ ന ി ന്ദി ക്കു ന്ന വ രു ടെ യ ും ന ിർ വ ചി
ക്കു ന്ന വ രു ടെ യ ും ഇ ട യി ലാ ണ് ശു ദ്ധ ന്മാ
രാ യ ശ്രീ നാ രാ യ ണ ഭ ക്ത ന്മാ ർ അ ക പ്പെ
ട്ടി രി ക്കു ന്ന ത് .
ന മ്മു ടെ ജീ വി ത ത്തെ പ്ര കാ ശി പ്പി ച്ച ഗു രു സ്വ രൂ പ ത്തി നു മു ന്നിൽ കു റ ച്ചു നേ ര
മെ ങ്കി ലും ധ്യാ ന ലീ ന നാ യി രി ക്കു വാ ൻ
ന മു ക്കു ക ഴ ി യ ണം . ഗു രു വ ച ന ങ്ങൾ ക�ൊ
ണ്ട് ഹൃ ദ യ ത്തെ വി ശു ദ്ധ മാ ക്കു വാ നും ഗു
രു കൃ തി കൾ ക�ൊ ണ്ട്ബ ോ ധ ത്തെതെ ളി
ക്കു വാ നും ഗു രു ധർ മ്മം ക�ൊ ണ്ട് സ ദാ ചാ
ര നി ഷ്ഠ നാ കു വാ നും ന മു ക്കു ക ഴ ി യ ണം .
അ ങ്ങ നെ ഗു രു സ്മൃ തി യു ടെ ധ ന്യ ത യിൽ
വാ ക്കും വി ചാ ര വും പ്ര വർ ത്തി യും ശു ദ്ധ
മാ യി ക്ക ഴി ഞ്ഞാൽ ശാ ന്തി യും ശ്രേ യും
വ ന്നു ക�ൊ ള്ളും. ഗു രു ദേ വ ന്റെ ജ യ ന്തി ദി
നം ഒ രു പൂർ ണ സ മർ പ്പ ണ ത്തി നു ള്ള അ
വ സ ര മാ യി ത്തീ ര ട്ടെ യെ ന്നു പ്രാ ർ ത്ഥി
ക്കു ന്നു.
( ശ്രീ നാ രാ യ ണ ധർ മ്മ സം ഘം ട്ര സ്റ്റ് പ്ര സി ഡ ന്റാ ണ് ലേ ഖകൻ)
No comments :
Post a Comment