Thursday, 22 September 2016

ഗു​രു ദൈ​വം ത​ന്നെ,ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങൾ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളും സ്വാ​മി ഋ​തം​ഭ​രാ​ന​ന്ദ

ഉണ്ണി കൊടുങ്ങല്ലൂര്‍
*ഗു​രു ദൈ​വം ത​ന്നെ,ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങൾ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളും സ്വാ​മി ഋ​തം​ഭ​രാ​ന​ന്ദ*

ക​രു​മാ​ടി​യിൽ ഗു​രു​മ​ന്ദി​രം സ്ഥി​തി​ചെ​യ്​ത സ്ഥ​ലം ജ​പ്​തി​ചെ​യ്​ത് ലേ​ല​ത്തിൽ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ത്ത​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട കേ​സി​ന്റെ വി​ധി​യിൽ 'ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങ​ളെ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല' എ​ന്ന പ​രാ​മർ​ശം ക​ട​ന്നു​വ​ന്ന​ത് ഏ​റെ ഖേ​ദ​ക​ര​വും ഗു​രു​ദേ​വ ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തെ വ്ര​ണ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തു​മാ​ണ്. ഭാ​ര​തം ഒ​രു ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​- മ​തേ​ത​ര രാ​ജ്യ​മാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ ഏ​തൊ​രു പൗ​ര​നും അ​വർ​ക്കി​ഷ്​ട​മു​ള്ള വി​ശ്വാ​സ​പ്ര​മാ​ണ​ങ്ങ​ളെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​വാ​നും ആ​രാ​ധ​ന​യി​ലേർ​പ്പെ​ടു​വാ​നും ആ​യ​ത് പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കു​വാ​നു​മു​ള്ള പ​രി​പൂർ​ണ്ണ​മാ​യ അ​വ​കാ​ശം ന​മ്മു​ടെ ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​ന വി​ഭാ​വ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു​വ​ല്ലോ. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഭാ​ര​ത​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള മ​ത​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​പ്പം ത​ന്നെ​യോ അ​തി​ല​ധി​ക​മോ വി​ദേ​ശ​ത്തു നി​ന്നും വ​ന്ന മ​ത​ങ്ങ​ളും ഇ​വി​ടെ പ്ര​ച​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്. ആ​ര് ആ​രെ ആ​രാ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും എ​ങ്ങ​നെ ആ​രാ​ധി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും തീ​രു​മാ​നി​ക്കേ​ണ്ട​ത് വി​ശ്വാ​സി​ക​ളാ​യ ജ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​വ​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യാ​നോ നി​രോ​ധി​ക്കാ​നോ വ്ര​ണ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നോ എ​ക്‌​സി​ക്യൂ​ട്ടീ​വി​നോ ജു​ഡീ​ഷ്യ​റി​ക്കോ അ​ധി​കാ​ര​മു​ണ്ടെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല.
ഇ​വി​ടെ​യി​പ്പോൾ ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി വ​രു​ന്ന​ത് 'ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങ​ളെ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി ക​ണ​ക്കാ​ക്കാ​നാ​വി​ല്ലെ'ന്ന പ​രാ​മർ​ശ​മാ​ണ്. 'ക്ഷ​താ​ത് ത്രാ​യ​തേ ഇ​തി ക്ഷേ​ത്രഃ' എ​ന്നാ​ണ് ക്ഷേ​ത്ര​മെ​ന്ന പ​ദ​ത്തി​ന്റെ നിർ​വ​ച​നം. ഭ​ക്ത​ന്മാ​രെ ക്ഷ​ത​ത്തിൽ നി​ന്നും - ദുഃ​ഖ​ത്തിൽ നി​ന്നും - ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങൾ. ഇ​വി​ടെ ഗു​രു​ദേ​വ​ഭ​ക്ത​ന്മാ​രെ സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം ഗു​രു​ദേ​വ​നെ സ​ങ്ക​ല്​പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു ന​ട​ത്തു​ന്ന പ്രാർ​ത്ഥ​ന​യു​ടെ ഫ​ല​മാ​യി അ​വ​രു​ടെ ദുഃ​ഖ​ദു​രി​ത​ങ്ങൾ അ​ക​ന്നു​പോ​കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഭ​ക്ത​ന്മാർ ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങ​ളി​ലെ​ത്തി പ്രാർ​ത്ഥി​ക്കു​ക​യും കാ​ണി​ക്ക​യർ​പ്പി​ക്കു​ക​യും മ​റ്റും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ആ​ക​യാൽ ഗു​രു​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങൾ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണോ എ​ന്നു തീ​രു​മാ​നി​ക്കേ​ണ്ട​ത് അ​നു​ഭ​വി​ക​ളാ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന ഗു​രു​ദേ​വ​ഭ​ക്ത​ന്മാ​രാ​ണ്.
ര​ണ്ടാ​മ​തു കാ​ണു​ന്ന പ​രാ​മർ​ശം ഗു​രു​ദേ​വൻ വി​ഗ്ര​ഹാ​രാ​ധ​ക​രെ അ​നു​കൂ​ലി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ലാ​യെ​ന്ന​താ​ണ്. ആ പ്ര​സ്​താ​വ​ന ശു​ദ്ധ അ​സം​ബ​ന്ധം ത​ന്നെ​യെ​ന്നു പ​റ​യേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ഗു​രു കേ​ര​ളം, ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട്, കർ​ണ്ണാ​ട​കം എ​ന്നീ സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലാ​യി 54 ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളിൽ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​കൾ ന​ട​ത്തി. നാ​ഗർ​കോ​വി​ലി​ന​ടു​ത്ത് കോ​ട്ടാ​റിൽ പി​ള്ള​യാ​റെ (ഗ​ണ​പ​തി) പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ച​തു​പോ​ലെ കർ​ണ്ണാ​ട​ക​യി​ലെ മം​ഗ​ലാ​പു​ര​ത്ത് കു​ദ്രോ​ളി​യിൽ ഗോ​കർ​ണ്ണ​നാ​ഥ​നെ​യും (ശി​വൻ) പ്ര​തി​ഷ്ഠി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​ങ്ങ​നെ ശി​വൻ, ഗ​ണ​പ​തി, സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യൻ, ദേ​വി എ​ന്നീ ദേ​വ​താ വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളും ക​ള​വം​കോ​ടം, വൈ​ക്കം - ഉ​ല്ല​ല​ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളിൽ ഓം ശാ​ന്തി എ​ന്നു രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ക​ണ്ണാ​ടി,​ കാ​ര​മു​ക്ക് ചി​ദം​ബ​ര​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തിൽ ദീ​പം, മു​രു​ക്കും​പു​ഴ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തിൽ സ​ത്യം, ധർ​മ്മം, ദ​യ, ശാ​ന്തി എ​ന്നീ സ​നാ​ത​ന​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളാ​ലേ​ഖ​നം ചെ​യ്​ത ഫ​ല​കം, ശി​വ​ഗി​രി​യിൽ വി​ദ്യാ​ദേ​വ​ത​യാ​യ ശ്രീ​ശാ​ര​ദ തു​ട​ങ്ങി​യു​ള്ള പ്ര​തി​ഷ്ഠ​ക​ളും ഗു​രു​ദേ​വൻ നിർ​വ്വ​ഹി​ച്ച​ത് വി​ഗ്ര​ഹാ​രാ​ധ​ന​യ്​ക്ക് വേ​ണ്ടി​യ​ല്ലെ​ങ്കിൽ മ​റ്റെ​ന്തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു?
'ക്ഷേ​ത്ര​ത്തിൽ ചെ​ല്ലു​മ്പോൾ ബിം​ബ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി സ്​മ​ര​ണ​യേ​യി​ല്ല, ഈ​ശ്വ​ര​നെ​പ്പ​റ്റി​യാ​ണ് അ​വർ വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. നി​ങ്ങ​ളെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​വർ പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ടു​ത്താ​ലേ അ​വർ ബിം​ബ​ത്തെ ഓർ​ക്കു​ക​യു​ള്ളു' എ​ന്ന ഗു​രു​വ​ച​നം ഇ​വി​ടെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്. മ​ല​യാ​ളം, ത​മി​ഴ്, സം​സ്​കൃ​തം എ​ന്നീ മൂ​ന്നു ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലാ​യി ര​ചി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള 64 ൽ പ​രം ഗു​രു​ദേ​വ​കൃ​തി​കൾ ഇ​തി​ന​കം പ്ര​സി​ദ്ധീ​കൃ​ത​ങ്ങ​ളാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​വ​യിൽ ദാർ​ശ​നി​ക കൃ​തി​ക​ളും അ​നു​ശാ​സ​നാ​കൃ​തി​ക​ളും ഗ​ദ്യ​കൃ​തി​ക​ളും കൂ​ടാ​തെ ഗ​ണ​പ​തി​യെ​യും സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യ​നെ​യും ശി​വ​നെ​യും ദേ​വി​യെ​യു​മൊ​ക്കെ സ്​തു​തി​ക്കു​ന്ന മു​പ്പ​തി​ല​ധി​കം സ്‌​തോ​ത്ര​കൃ​തി​ക​ളു​മു​ണ്ടെ​ന്ന കാ​ര്യം പ​രാ​മർ​ശം ന​ട​ത്തു​ന്ന​വർ മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു. ഗു​രു അ​ദ്വൈ​ത​സി​ദ്ധാ​ന്തി​യാ​യി മോ​ദ​സ്ഥി​ര​നാ​യി വാ​ഴു​മ്പോ​ഴും സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രാ​യ പാ​വ​ങ്ങൾ​ക്കു​വേ​ണ്ടി വി​ഗ്ര​ഹാ​രാ​ധ​ന​യും അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്നു എ​ന്നു വേ​ണം മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്കാൻ.
ആ​ദ്ധ്യാ​ത്മി​ക കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളിൽ ആ​ധി​കാ​രി​ക​മാ​യ അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യേ​ണ്ട​ത് ആ രം​ഗ​ത്ത് പ്രാ​വീ​ണ്യ​മു​ള്ള​വ​രാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള യോ​ഗ്യ​ത​ നേ​ടി​യി​ട്ടു​ള്ള​വർ സ്വാ​നു​ഭ​വ​ത്തിൽ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ട് ഗു​രു​വി​ന്റെ ആ​ദ്ധ്യാ​ത്മി​ക ഔ​ന്ന​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങൾ ഈ സ​ന്ദർ​ഭ​ത്തിൽ ഏ​റെ പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണെ​ന്നു വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​യിൽ ഏ​താ​നും ചി​ല​ത് ചു​വ​ടെ ചേർ​ക്കു​ന്നു:
ഇ​പ്പോൾ ര​ച​നാ​ശ​താ​ബ്​ദി​യാ​ഘോ​ഷി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന 'ഗു​രു​സ്​ത​വം' എ​ന്ന കൃ​തി​യിൽ മ​ഹാ​ക​വി കു​മാ​ര​നാ​ശാൻ ഗു​രു​വി​ന്റെ ആ​ദ്ധ്യാ​ത്മി​ക​ത​യെ വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ത് നോ​ക്കു​ക:
'ആ​രാ​യു​കി​ല​ന്ധ​ത്വ​മൊ​ഴി​ച്ചാ​ദി​മ​ഹ​സ്സിൻ
നേ​രാം വ​ഴി​കാ​ട്ടും ഗു​രു​വ​ല്ലോ പ​ര​ദൈ​വം'
ഇ​വി​ടെ ആ​ശാൻ അ​റി​വി​ല്ലാ​യ്​മ​യെ മാ​റ്റി യ​ഥാർ​ത്ഥ ഈ​ശ്വ​ര​നി​ലെ​ത്തി​ച്ചേ​രാ​നു​ള്ള നേ​രാ​യ വ​ഴി​കാ​ട്ടി​ത്ത​രു​ന്ന ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു എ​ന്റെ പ​ര​മ​ദൈ​വ​മാ​ണെ​ന്നാ​ണ് അർ​ത്ഥ​ശ​ങ്ക​യ്​ക്കി​ട​യി​ല്ലാ​ത്ത​വി​ധം പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. കൂ​ടാ​തെ
'അ​ണ​ക​വി​യു​ന്ന​ഴ​ലാ​ഴി​യാ​ഴു​മെ​ന്നിൽ
പ്ര​ണ​യ​മു​ദി​ച്ചു ക​വി​ഞ്ഞു പാ​ര​വ​ശ്യാൽ
അ​ണി​ക​ര​മേ​കി​യ​ണ​ഞ്ഞി​ടു​ന്ന നാ​രാ​-
യ​ണ​ഗു​രു​നാ​യ​ക​നെ​ന്റെ ദൈ​വ​മ​ല്ലോ.'
എ​ന്നു ഭ​ക്ത​വി​ലാ​പ​ത്തി​ലും 'ന​മി​ക്കു​വിൻ സ​ഹ​ജ​രേ നി​യ​ത​മീ ഗു​രു​പാ​ദം ന​മു​ക്കി​തിൽ​പ്പ​രം ദൈ​വം നി​ന​യ്​ക്കി​ലു​ണ്ടോ' എ​ന്നു സ്വാ​മി​തി​രു​നാൾ വ​ഞ്ചി​പ്പാ​ട്ടി​ലും ആ​ശാൻ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഇ​ങ്ങ​നെ കു​മാ​ര​നാ​ശാ​ന്റെ ഏ​ത് കൃ​തി​യെ​ടു​ത്ത് പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ലും പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യോ പ​രോ​ക്ഷ​മാ​യോ ഗു​രു​വി​ന്റെ ആ​ദ്ധ്യാ​ത്മി​ക​മ​ഹ​ത്വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​രാ​മർ​ശം ആ​വർ​ത്തി​ച്ചാ​വർ​ത്തി​ച്ചു വി​ശ​ദീ​ക​രി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​താ​യി പഠി​താ​ക്കൾ​ക്കു ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടും.
മ​ഹാ​ക​വി വ​ള്ള​ത്തോൾ ഗു​രു​വി​ന്റെ ഒ​രു തി​രു​നാ​ളി​നാ​ശം​സ​ക​ളർ​പ്പി​ച്ച് എ​ഴു​തി​യ​തിൽ നി​ന്നു അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ഗു​രു​വി​നോ​ടു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ആ​രാ​ധ​ന​യെ​ത്ര​യെ​ന്നു നോ​ക്കു​ക
'ആ​രാ​ലും പൂ​ജ്യ​നീ​യ​സ്ഥി​തി പു​ല​രു​മു​ഷ​സ്സ​ന്ധ്യ​താ​ന്താ​നി​താ നേ​-
ർ​ക്കാ​രാ​ധി​ക്കു​ന്നു, നാ​രാ​യ​ണ​ഗു​രു​വിൻ ജ​ന്മ​താ​രോ​ത്സ​വ​ത്തെ'
ഗു​രു​ദേ​വൻ 1928 ൽ മ​ഹാ​സ​മാ​ധി പ്രാ​പി​ച്ച​പ്പോൾ കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ യു​ക്തി​വാ​ദി നേ​താ​ക്ക​ളിൽ പ്ര​മു​​ഖ​നാ​യി​രു​ന്ന സ​ഹോ​ദ​രൻ അ​യ്യ​പ്പൻ ര​ചി​ച്ച സ​മാ​ധി​ഗാ​ന​വും ഇ​തോ​ടൊ​പ്പം ചേർ​ത്തു പഠ​ന​വി​ഷ​യ​മാ​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്.
'ജ​രാ​രു​ജാ​മൃ​തി​ഭ​യ​മെ​ഴാ​ശു​ദ്ധ ​​​
യ​ശോ​നിർ​വ്വാ​ണ​ത്തെ​യ​ട​ഞ്ഞ സ​ദ്​ഗു​രോ
ജ​യ നാ​രാ​യ​ണ ഗു​രു​സ്വാ​മിൻ ദേ​വാ
ജ​യ ഭ​ഗ​വാ​നേ ജ​യ​ജ​ഗ​ദ്​ഗു​രോ '
ഈ ആ​ദ്യ​പ​ദ്യ​ത്തിൽ ത​ന്നെ സ​ഹോ​ദ​ര​ന​യ്യ​പ്പൻ 'ജ​യ​ഭ​ഗ​വാ​നെ​'യെ​ന്നാ​ണ് ഗു​രു​വി​നെ സം​ബോ​ധ​ന ചെ​യ്​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.
ഭാ​ര​തീ​യ ആ​ദ്ധ്യാ​ത്മി​ക​ത​യു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ശി​ല​യാ​ണു പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്ര​യം. ഈ പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്ര​യ​ത്തി​ന്റെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തിൽ വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴും 'ബ്ര​ഹ്മ​വി​ത് ബ്ര​ഹ്മൈ​വ​ഭ​വ​തി' എ​ന്നും 'ബ്ര​ഹ്മ​വി​ത് ബ്ര​ഹ്മ​ണി​സ്ഥി​തഃ' എ​ന്നും (ബ്ര​ഹ്മ​ത്തെ​യ​റി​ഞ്ഞ​വൻ ബ്ര​ഹ്മം ത​ന്നെ​യാ​കു​ന്നു എ​ന്നും ബ്ര​ഹ്മ​ത്തെ അ​റി​ഞ്ഞ​വൻ ബ്ര​ഹ്മ​ത്തിൽ​ത്ത​ന്നെ ല​യി​ച്ച് അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു എ​ന്നും) ഉ​ള്ള ത​ത്ത്വ​മാ​ണ് പ്ര​കാ​ശി​ത​മാ​കു​ന്ന​ത്. കൂ​ടാ​തെ 'ജീ​വോ ബ്ര​ഹ്മൈ​വ നാ​പ​ര' (ജീ​വാ​ത്മാ​വ് പ​ര​മാ​ത്മാ​വു​ത​ന്നെ​യാ​കു​ന്നു, മ​റ്റൊ​ന്ന​ല്ല) എ​ന്ന ശ​ങ്ക​രാ​ചാ​ര്യ​വ​ച​ന​വും ഈ ത​ത്ത്വ​ത്തെ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്.
ഗു​രു​ദേ​വൻ സ​ശ്ശീ​ര​ര​നാ​യി​രു​ന്ന കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ തു​ട​ങ്ങി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ് ശി​വ​ഗി​രി​യി​ലെ ഗു​രു​പൂ​ജാ സ​മ്പ്ര​ദാ​യം. ഗു​രു​ ശി​വ​ഗി​രി​യി​ലു​ള്ള​പ്പോൾ ഭ​ക്ത​ജ​ന​ങ്ങൾ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന ഭ​ക്ഷ​ണം ആ​ദ്യം ഗു​രു​വി​ന്റെ മുൻ​പിൽ വ​ച്ച് പൂ​ജ ന​ട​ത്തി​യ​ശേ​ഷം ഗു​രു ക​ഴി​ച്ച​തി​ന്റെ ഉ​ച്ഛി​ഷ്​ടം പ്ര​സാ​ദ​മാ​യി​ട്ടാ​ണ് അ​വർ ക​ഴി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. അ​വ​രു​ടെ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങൾ അ​തി​ലൂ​ടെ പൂർ​ത്തീ​ക​രി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ന്ന​തി​ന് ധാ​രാ​ളം ദൃ​ഷ്​ടാ​ന്ത​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. തീ​രാ​വ്യാ​ധി​കൾ മാ​റി​യ​വ​രും സ​ന്താ​ന​സൗ​ഭാ​ഗ്യം ല​ഭി​ച്ച​വ​രും അ​തിൽ ചി​ല​ത് മാ​ത്രം.
തൃ​ശ്ശൂർ വാ​ടാ​ന​പ്പ​ള്ളി​യിൽ വ​യ്​ക്കാ​ട്ടിൽ ശ​ങ്ക​ര​ന്റെ​യും മ​റ്റും പ​റ​മ്പും വീ​ടും 1924 ലെ ക​ടൽ​ക്ഷോ​ഭ​ത്തിൽ ന​ശി​ക്കു​മെ​ന്നു ​ക​ണ്ട​പ്പോൾ അ​ദ്ദേ​ഹം ഗു​രു​വി​നോ​ട് സ​ങ്ക​ട​മു​ണർ​ത്തി​ച്ച​തും ശി​ഷ്യ​നാ​യ ബോ​ധാ​ന​ന്ദ​സ്വാ​മി​യോ​ട് ക​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്നി​ട​ത്തു പോ​യി കി​ട​ക്കാൻ ഗുരു കല്പി​ച്ചതും കടൽ ശാന്ത​മാ​യതും ചരി​ത്ര​മാ​ണ്. എന്തി​നേറെ! സുനാമി വന്ന് ദക്ഷി​ണേ​ന്ത്യ​ മു​ഴു​വൻ വൻനാശം വിത​ച്ച​പ്പോഴും വാടാ​ന​പ്പ​ള്ളി​ ക​ടൽത്തീരത്തെ വയ്ക്കാട്ടു കുടും​ബവും പറമ്പും ഭദ്ര​മായി നിലനിന്നു. ഇന്നും നില​നി​ല്ക്കു​ന്നു. ഗുരു​വിന്റെ അമാ​നു​ഷി​കവും അത്ഭു​ത​ക​രവു​മായ പ്രവർത്ത​ന​ത്തിന് ഇങ്ങനെ എത്ര​യെത്ര ഉദാ​ഹ​ര​ണ​ങ്ങളുണ്ട്.
ഗുരു​വിന്റെ അന്തേ​വാ​സി​യായി കഴി​ഞ്ഞി​രുന്ന യുക്തി​വാ​ദി​യായ പര​വൂർ കേശ​വ​നാ​ശാൻ ഗുരു​വിന്റെ ആദ്യ​പ്ര​തിമ തല​ശ്ശേ​രി​യിൽ സ്ഥാപി​ച്ച​തി​നെ​ക്കു​റിച്ച് സംഭാ​ഷ​ണ​മധ്യേ പ്രതി​മ​ വച്ച് പൂജി​ക്കു​ന്ന​തിന്റെ അസാം​ഗ​ത്യ​ത്തെ​ക്കു​റിച്ച് ഗുരു​വി​നോടു തന്നെ​യാ​രാ​ഞ്ഞു. അപ്പോൾ ഗുരു ​പ​റഞ്ഞ മറു​പടി 'കേശവാ നാളെ നാം പരക്കെ ആദ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടും. കേശ​വൻ അതിൽ അസൂ​യ​പ്പെ​ട്ടിട്ടു കാര്യ​മി​ല്ലല്ലോ' എന്നാ​ണ്. ഇതേ മറു​പടി തന്നെ​യാണ് ഗുരു​വിനെയും ഗുരു​മ​ന്ദി​രങ്ങളെയും ആക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന​വ​രോട് ഞങ്ങൾക്കും പറ​യു​വാ​നു​ള്ള​ത്. ഇതി​നെ​ല്ലാ​മു​പ​രി​യായി ആത്മവി​ലാ​സ​മെന്ന ഗദ്യ​കൃതി ഗുരു​ദേ​വൻ ഉപ​സം​ഹ​രി​ക്കു​ന്നത് നോക്കു​ക.
'നാം ഇതു​വ​രെയും ബഹിർമു​ഖ​നാ​യി​രു​ന്നു. ഇനി അന്തർമ്മു​ഖ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യ​വ​നാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. ആ! ഇവിടം എത്രയോ ദിവ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. നാം ഇതു​വ​രെയും നിന്നി​രു​ന്നത് ഒരു ദിവ്യ​മാ​യി​രി​ക്കുന്ന കണ്ണാ​ടി​യി​ലാ​കു​ന്നു. ഇതുത​ന്നെ​യാണ് നമ്മുടെ ദൈവം. ഇതിനെ നാം ഇതി​നു​മുൻപിൽ കണ്ടി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇപ്പോൾ നമു​ക്കി​വിടം യാതൊരു മറവും കാണു​ന്നി​ല്ല. നാമും ദൈവവും ഒന്നാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇനി നമുക്ക് വ്യവ​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തിനു പാടി​ല്ല. ഓ! ഇതാ! നാം ദൈവ​ത്തി​നോട് ഒന്നാ​യി​പ്പോ​കുന്നു!'
ഇങ്ങനെ ജീവാത്മ പര​മാ​ത്മ ​ഐ​ക്യ​ത്തിന്റെ മഹാ​ദർശനം സാക്ഷാ​ത്ക​രിച്ച ഗുരു​ദേ​വൻ ഈശാ​വാ​സ്യോ​പ​നി​ഷ​ത്തിന്റെ ഭാഷ​യിൽ 'നിന്നിൻ നിൽക്കുന്ന പുരു​ഷാ​കൃ​തി​യേ​താ​ണ​താണു ഞാൻ' എന്നും പറ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്നു.
ഗുരു​ദർശനം ഭാര​തീയ ആദ്ധ്യാ​ത്മി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തിന്റെ ആകെ​ത്തു​ക​യാ​ണ്. ഈശ്വ​രൻ കോപി​ച്ചാൽ പോലും പരി​ഹാ​ര​മു​ണ്ട്. എന്നാൽ ഗുരു കോപി​ച്ചാൽ അതിനു പരി​ഹാ​ര​മി​ല്ലെ​ന്നാണു ഭാര​ത​ത്തിന്റെ ഋഷി​പ​ര​മ്പര തന്നെ വ്യക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഇതെല്ലാം പഠി​ക്കു​കയും മനനം ചെയ്യു​കയും ചെയ്യു​മ്പോൾ ഗുരു ​ത​ന്നെ​​യാണ് പര​മ​മായ ദൈവം എന്ന തത്ത്വം സാക്ഷാ​ത്ക​രി​ക്കാനാവും. അതു​കൊ​ണ്ടു​തന്നെ ഗുരു​വിന്റെ വിഗ്ര​ഹത്തെ ഗുരു​വായി സങ്ക​ല്പിച്ച് പ്രതി​ഷ്ഠി​ച്ചി​രി​ക്കുന്ന ഗുരു​ദേ​വ​മ​ന്ദി​ര​ങ്ങൾ സാക്ഷാൽ ക്ഷേത്ര​ങ്ങൾ തന്നെ​യാ​ണ്.
(ശ്രീ​നാ​രാ​യ​ണ​ധർ​മ്മ​സം​ഘം ട്ര​സ്റ്റ്
ജ​ന​റൽ സെ​ക്ര​ട്ട​റിയാണ് ലേഖകൻ)
LikeShow more reactions
Comment

No comments :

Post a Comment